โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร การหาความสูญเปล่าด้านการขนส่ง

 

หลักสูตร การหาความสูญเปล่าด้านการขนส่ง

 

 

 

PRINCIPLES
           ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวน และสภาวะการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น เราจะยังคงรักษา และเพิ่มความสามารถในการทำกำไร (Profitability) ที่มีอยู่ไว้ได้อย่างไร ? เป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรต้องร่วมด้วยช่วยกันที่จะผลักดันไปให้สู่เป้าหมายผลกำไรที่ตั้งไว้ ดังนั้น เราต้องมีความเข้าใจในเรื่องของความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นในกระบวนการธุรกิจ เพื่อที่จะได้ค้นหาวิธีการในการปรับปรุงเพื่อลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นให้หมดไปเพื่อทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง


OBJECTIVES
     1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้แนวคิดในการหาความสูญเปล่าด้านการขนส่ง 

     2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้แนวคิดในเรื่องความสูญเปล่าในกระบวนการธุรกิจการขนส่ง 
     3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เครื่องมือในการปรับปรุงเพื่อลดความสูญเปล่าในกระบวนการธุรกิจการขนส่ง


AREAS OF STUDY
    1. สำรวจตัวเองในความเข้าใจแนวคิดเรื่องความสูญเปล่าด้านการขนส่ง

    2. ความหมายของคำว่า ความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss) 
    3. ประเภทต่าง ๆ ของ ความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss) 
    4. หลุมพรางทางความคิดในเรื่องการลดความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss) 
    5. ความสามารถในการทำกำไร (Profitability) 
    6. ทำความเข้าใจ Waste กับ Loss ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในกระบวนการขนส่ง 
    7. การค้นหา Waste กับ Loss ที่เกิดขึ้นในกระบวนการอย่างเป็นระบบ 
        > 8 ความสูญเปล่า(Wastes)
        > 6 ความสูญเสีย(Six Major Losses) 
    8. เทคนิคและเครื่องมือในการการลดความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss) 
        Workshop : การหาความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss)  เกิดขึ้นในกระบวนการขนส่ง 
        Workshop : การใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อลดการลดความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss)  ที่เกิดขึ้น

 

แนวทางการฝึกอบรม
    1. โดยการใช้คำถามเพื่อให้ผู้เรียนได้สำรวจตัวเอง และเพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าใจสภาวะที่เกิดขึ้น
    2. โดยการใช้กระบวนการคิด (Thinking Process) เพื่อให้ผู้เรียนคิดหาทางเลือกที่เหมาะสมกับตนเอง 
    3. โดยการใช้ Workshop เพื่อให้เกิดการนำความรู้ที่ได้รับไปฝึกฝนในทางปฏิบัติ

ผู้ที่เหมาะสมกับหลักสูตรนี้
หัวหน้างาน และผู้จัดการขึ้นไป จำนวนไม่เกิน 30 คนต่อรุ่น

 

หากพิจารณาสมการ กำไร = ยอดขาย – ต้นทุน เราสามารถเพิ่มผลกำไรได้ 2 แนวทางด้วยกัน คือ
   1. เพิ่มยอดขาย 
   2. ลดต้นทุน   การเพิ่มยอดขาย เป็นภาวะที่มีปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่การลดต้นทุน เป็นปัจจัยภายในที่เราสามารถควบคุมได้โดยตรง เพียงแต่เราต้องมีความเข้าใจในเรื่องของความสูญเสีย และความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นในกระบวนการธุรกิจ เพื่อที่จะได้ค้นหาวิธีการในการปรับปรุงเพื่อลดความสูญเสีย และความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นให้หมดไป
2 การลดต้นทุนด้านการขนส่ง

 

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2 
ดูหลักสูตรอื่นๆเพื่อเติมได้เลยที่ http://hipotraining.co.th 
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining


11 พฤศจิกายน 2564

ผู้ชม 558 ครั้ง

Engine by shopup.com