โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูบทความการสื่อสารและการจัดการในภาวะวิกฤต Crisis Management and Communication (อบรม 21 ส.ค. 2568)

การสื่อสารและการจัดการในภาวะวิกฤต Crisis Management and Communication (อบรม 21 ส.ค. 2568)

 การสื่อสารและการจัดการในภาวะวิกฤต
Crisis Management and Communication 

สอบถามรายละเอียดหรือสนใจจัดเป็น In house  โทร 086-318-3151/LineID@761mvknp/ https://lin.ee/tQTPHbm 

 

 

วิทยากร: พท.ดร.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์

อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)

และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Group

รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี


21 สิงหาคม 2568

  09.00 – 16.00 น.

** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)

  *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

 

หลักการและเหตุผล

    การเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงทางสภาพสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งล้วนส่งผลให้เกิดภาวะวิกฤตได้ ไม่ว่าจะเป็น ภาวะวิกฤตจากภัยธรรมชาติ จากการร้องเรียนผ่านสื่อ Social Media จากการประท้วง การจลาจล จากระบบการทำงานขัดข้อง รวมถึง จากผู้บริหารหรือบุคลากรในบริษัทสร้างความเสื่อมเสีย หากพนักงานและผู้บริหารขาดทักษะและวิธีการสื่อสารเพื่อบริหารจัดการกับภาวะวิกฤตเหล่านี้ที่เกิดขึ้น อาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายและปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย

        หลักสูตรนี้จึงพัฒนาขึ้นเพื่อให้พนักงานและผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะต้องบริหารจัดการกับภาวะวิกฤตเหล่านั้นได้เรียนรู้ ทำความเข้าใจวิธีการรับมือเพื่อแก้ไขปัญหาและสื่อสารอย่างถูกต้องตรงประเด็น  โดยผ่านการทำกิจกรรม Workshop กรณีตัวอย่าง และ Role Play

วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงภาวะวิกฤต

2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้และเกิดทักษะในการสื่อสารและการบริหารภาวะวิกฤต

3.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับปรุงและพัฒนาองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 หัวข้อการบรรยายและ Workshop

Module 1 : ภาวะวิกฤตคืออะไร… ?

1.องค์กรกับภาวะวิกฤต....ที่จำเป็นต้องรู้

ภาวะวิกฤตในองค์กรหมายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดและสามารถส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานหรือภาพลักษณ์ขององค์กรในระยะยาว การรับมือกับภาวะวิกฤตจึงเป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรต้องเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า

2.ประเภทของภาวะวิกฤต

กระบวนการ.......การจัดการภาวะวิกฤต

  • ก่อนเกิดวิกฤต

  • ขณะเกิดวิกฤต

  • หลังเกิดวิกฤต

4.การวางแผนและการจัดการภาวะวิกฤต

การมีแผนการจัดการภาวะวิกฤตที่ดีจะช่วยให้องค์กรสามารถรับมือกับเหตุการณ์วิกฤตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการสื่อสาร การประสานงาน และการจัดการทรัพยากร การวางแผนที่ดีสามารถลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นและช่วยให้ฟื้นฟูได้เร็วขึ้น

  • การรอดพ้นจากภาวะวิกฤต

  • การสื่อสารในภาวะวิกฤต

5.การจัดตั้งทีมงานป้องกันแก้ไขภาวะวิกฤตอย่างมีประสิทธิภาพ

6.กิจกรรมWorkshop :  การวางแผนและการจัดการภาวะวิกฤต

 Module 2 : Crisis Communication  Management

7.ความสำคัญของการสื่อสารในภาวะวิกฤต

8.ขั้นตอน และ แนวทางในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในภาวะวิกฤต

  • การวางแผนการสื่อสาร

  • การลงมือดำเนินการสื่อสาร

  • การตรวจสอบผลการสื่อสาร

  • การติดตามผล และ การสื่อสารเพิ่มเติม (ถ้ามี)

9.การสื่อสารเพื่อประชาสัมพันธ์ภาวะวิกฤต

  • การสื่อสารภายในองค์กร

  • การสื่อสารภายนอกองค์กร

10.กิจกรรม Workshop : สื่อสารและประชาสัมพันธ์อย่างเข้าใจใน....ภาวะวิกฤต

11.เคล็ดไม่ลับ !!!  กลยุทธ์การสื่อสารภาวะวิกฤตอย่างเหนือชั้น

กลยุทธ์การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจะเน้นที่ความโปร่งใส ความรวดเร็ว และการให้ข้อมูลที่ชัดเจน รวมถึงการฟังและตอบสนองต่อข้อกังวลต่างๆ ของผู้ที่เกี่ยวข้อง

12.ปัญหา และ ข้อพึงระวัง ในการสื่อสารภาวะวิกฤต

การระวังปัญหาเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญในการสื่อสารในภาวะวิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรในระยะยาว

13.กิจกรรม Workshop : ยุทธวิธี...การสื่อสารและบริการจัดการภาวะวิกฤตอย่างตรงจุด กรณีภัยธรรมชาติ

14กิจกรรม Role Play การสื่อสารและการบริหารจัดการภาวะวิกฤต

15.การดำเนินการหลังเกิดภาวะวิกฤต

  • การฟื้นฟู และ การปรับปรุง

  • ป้องกันและพัฒนา

16สร้างภูมิคุ้มกัน....และ เทคนิคการจัดการภาวะวิกฤตอย่างยั่งยืน

17.สรุป ถาม – ตอบ

 

  ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

 

อบรม สัมมนาราคาพิเศษ

ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)

ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน

ประเภท

ค่าสัมมนา

VAT 7%

หัก ณ ที่จ่าย 3%

รวมจ่ายสุทธิ

กรณีไม่มีหนังสือ
หัก ณ ที่จ่าย

บุคคลทั่วไป/บริษัท
สมัคร 1 ท่าน

9,900.00

693.00

297.00

10,296.00

10,593.00

บุคคลทั่วไป/บริษัท
ราคาสมัคร 3 ท่าน 

6,500.00

455.00

195.00

6,760.00

6,955.00

วิธีการชำระเงิน:

  1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
       1.1    ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
       1.2    ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8

                       ชื่อบัญชี  บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

  2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

  3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
     บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
     40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

  4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

     

 

 

 

 

07 มิถุนายน 2568

ผู้ชม 1717 ครั้ง

Engine by shopup.com